hệ thống lọc nước tổng gia đình

Có Nên Lắp Đặt Hệ Thống Lọc Nước Giếng Khoan Cho Gia Đình?

Việc có một hệ thống nước giếng khoan cung cấp một trong những nguồn nước sạch nhất hiện có. Tuy nhiên, ngay cả nước giếng cũng có thể chứa các chất gây ô nhiễm tiềm ẩn. Vậy bạn có nên lắp đặt hệ thống lọc nước toàn nhà cho nước giếng không? Chúng ta sẽ xem xét các cách cung cấp nước cho trang trại của bạn và các lựa chọn tốt nhất cho hệ thống lọc nước toàn nhà.

Vì giếng được cấp nước từ một con suối, nên có một ống thoát nước được để mở để cho phép tràn khi bơm không hoạt động. Nước này chảy vào ao chăn nuôi để không lãng phí gì. Một hệ thống lọc nước giếng thậm chí không được xem xét.

Nhìn lại, có các khoáng chất nước cứng trong nước. Tôi không chắc có bao nhiêu hàm lượng sắt trong nước nhưng tôi biết có những vết ố nâu trong bồn rửa, nhà vệ sinh và máy giặt.

Đó là nước an toàn không có hóa chất độc hại. Không có mùi vị xấu trong nước mà tôi nhớ và áp lực nước luôn tốt.

Tại Sao Bạn Nên Có Khoan Hệ Thống Lọc Nước Toàn Nhà Cho Nước Giếng

hệ thống lọc nước tổng gia đình

Đó là lúc đó. Thế giới của chúng ta hiện nay đã khác và việc có nước sạch để sử dụng trong gia đình và tiêu thụ là một nguồn lo ngại. Cách đây chưa đầy 100 năm, các giếng tư nhân là nguồn nước phổ biến. Có rất ít nơi có hệ thống cấp nước thành phố.

Trong cùng khoảng thời gian đó, phần lớn nguồn nước ngầm của chúng ta ở Hoa Kỳ đã bị ô nhiễm. Các chất gây ô nhiễm nước từ việc lạm dụng thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ trong nông nghiệp lớn, các chất gây ô nhiễm có hại từ các nhà máy điện hạt nhân và công nghiệp, khai thác khí đá phiến, và quản lý chất thải kém đã góp phần gây ra các vấn đề phổ biến về chất lượng nước kém.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường đã bận rộn trong 50 năm qua để xử lý các khiếu nại về rủi ro sức khỏe đối với những người sử dụng nước đô thị cũng như chủ sở hữu giếng tư nhân. Đáng buồn thay, đó không chỉ là vấn đề về vị của nước, mà còn về các chất gây ô nhiễm phổ biến trong cả hai loại nước đều gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Điều này đã đưa việc lọc nước giếng lên đầu danh sách ưu tiên của hầu hết chúng ta. Ngay cả khi chúng ta có một nguồn nước tinh khiết, việc kiểm tra nước vẫn là một ý tưởng tốt. Chỉ cần một thời gian ngắn để các chất độc hoặc chất độc khác rò rỉ vào suối hoặc sông và phá hủy một nguồn nước tốt.

Trừ khi bạn biết nguồn nước của mình và biết tất cả những gì nó tiếp xúc, lựa chọn tốt nhất là lắp đặt hệ thống xử lý nước với phương tiện lọc. Cải thiện chất lượng nước của bạn bằng cách sử dụng một hệ thống như vậy có thể cứu sống.

Sự Cần Thiết của Nguồn Nước Sạch

Bạn có thể không ăn trong tối đa 40 ngày nhưng cơ thể bạn sẽ bị tổn thương vĩnh viễn chỉ sau 3 ngày không có nước và có thể dẫn đến tử vong.

Nước cần thiết cho cuộc sống như oxy vậy. Trong thế giới độc hại của chúng ta, việc có nước sạch để uống, nấu ăn và tắm rửa khó tìm hơn bao giờ hết. Điều này cũng áp dụng cho sức khỏe và sự an lành của vật nuôi và vườn tược nuôi sống chúng ta.

Cách Cung Cấp Nước Cho Gia Đình

Giờ tôi đã nêu ra tất cả những điều xấu về nguồn nước của chúng ta, hãy để tôi nói rằng có tin tốt. Có nhiều lựa chọn để bạn chọn cho hệ thống lọc nước toàn nhà. Lựa chọn của bạn có thể phụ thuộc vào nguồn nước của bạn, vì vậy hãy bắt đầu từ đó.

Nguồn Nước Từ Giếng Khoan

Bất kể bạn có loại giếng nào, có lẽ bạn đã phải nhờ ai đó đào nó. Chúng tôi may mắn đã có một cái giếng sẵn trong trang trại khi chúng tôi đến đó. Nó cần một bộ lọc cặn nhưng ngoài ra, nó đang trong tình trạng tuyệt vời.

Khi nhờ ai đó khoan giếng cho bạn, chi phí có thể nhanh chóng tăng lên. Độ sâu mà họ phải khoan để tìm nước và địa hình phải được khoan qua quyết định một phần lớn chi phí. Họ cũng có thể tạo ra các chi phí bổ sung để khoan giếng của bạn.

Con gái chúng tôi đã có một cái giếng được đào trên trang trại mới của họ. Nó phải được khoan hai lần vì loại nước họ tìm thấy với lần đầu tiên. Họ phải trả tiền để đào hai cái giếng. Đó có thể là một nỗ lực tốn kém nhưng đó là một lựa chọn tốt hơn nước đô thị đối với họ.

Nếu bạn đang sống ngoài lưới điện, bạn cần xem xét rằng một máy bơm nước điện sử dụng rất nhiều năng lượng. Hãy chắc chắn rằng nguồn năng lượng của bạn có thể xử lý được sự tiêu hao đó.

Bạn có thể giảm bớt một số tải bằng cách bật bơm vào sáng sớm và đổ đầy bể chứa nước của bạn trong khi nguồn cung cấp năng lượng từ nguồn điện đang cao.

Lắp đặt một máy bơm tay trên bất kỳ giếng nào cũng là một ý tưởng tốt. Nếu điện bị cắt hoặc lưới điện bị hỏng, bạn vẫn có thể có nguồn cung cấp nước đáng tin cậy.

Trong trường hợp xấu nhất, bạn có thể mang xô nước từ giếng đến nơi bạn cần. Việc chuẩn bị có thể là vấn đề sống còn nên bạn không bao giờ có thể đánh giá quá cao tầm quan trọng của nước đối với gia đình và vật nuôi của bạn.

Nếu bạn xác định nguồn nước gần bề mặt, bạn có thể chọn tự đào giếng bằng cách sử dụng ống PVC và vòi nước. Hệ thống khoan giếng này sẽ chỉ hoạt động ở những khu vực chỉ có đất sét và đất, không có đá. Nếu không có gì khác, nó có thể cung cấp một nguồn nước thay thế cho vườn và vật nuôi.

Những người già kể với tôi rằng họ thường xác định vị trí nước để đào giếng bằng cách gọi là phù thủy nước. Người thực hiện “phù thủy” sử dụng một chồi mới từ dưới một cây đào hoặc một cành có chạc màu xanh từ một cây đào. Họ cầm “đũa phép”, như cành cây được gọi, trong tay và đi xung quanh một khu vực cụ thể cho đến khi cành cây quay xuống.

Tôi không có kinh nghiệm về điều này hoặc biết nó có hoạt động mọi lúc không, nhưng tôi biết một số người đã tìm thấy nước trên trang trại của họ bằng phương pháp này.

Bạn có thể xác định vị trí của một con suối ngầm bằng cách quan sát đất. Nếu bạn có một khu vực nhất định luôn ẩm ướt, rất có thể đó là nơi để đào giếng.

Đào giếng không có nghĩa là bạn sẽ tìm thấy nước tốt. Bạn có thể đào và không tìm thấy nước nào cả, hoặc bạn có thể có một cái giếng được đào và tìm thấy nước có vị không ngon. Sau đó nếu bạn đào cách đó vài feet, bạn có thể tìm thấy một cái giếng với tốc độ dòng chảy 30 GPM và nguồn cung cấp vô tận.

Lời khuyên khi đào giếng:

Tránh đào giếng gần bể chứa nước mưa, ao tự hoại hoặc bể tự hoại.
Giữ giếng của bạn cách xa đường ống thoát nước ít nhất 50 feet.
Đừng đào giếng gần dòng chảy từ chất thải động vật thô.

Tầm Quan Trọng của Việc Kiểm Tra Nước Giếng

Hiệp hội Nước Ngầm Quốc gia khuyến nghị kiểm tra nước giếng của bạn ít nhất mỗi năm một lần. Bằng cách thường xuyên kiểm tra nước tại nguồn và ở các giai đoạn lọc khác nhau của hệ thống, bạn sẽ có một bức tranh chính xác về cách hệ thống lọc toàn nhà của bạn đang hoạt động.

Điều quan trọng là phải biết liệu bộ lọc nước toàn nhà của bạn có loại bỏ những thứ như vi khuẩn coliform, nitrat, e. coli, hydro sulfua và các chất gây ô nhiễm có hạt lớn hơn hay không.

Kiểm tra nguồn nước của bạn ngay lập tức nếu xảy ra bất kỳ điều nào sau đây:

Bất kỳ thay đổi nào về vị, mùi hoặc hình dạng của nước giếng
Nếu bạn có nắp giếng bị vỡ
Nếu giếng của bạn tiếp xúc với nước lũ
Nếu bạn phát hiện ra có lịch sử ô nhiễm vi khuẩn trong giếng
Nếu bạn, gia đình hoặc động vật của bạn bị bệnh đường tiêu hóa tái phát
Nếu bất kỳ thiết bị mới nào được lắp đặt trên hệ thống lọc nước toàn nhà của bạn

Ai nên kiểm tra nước giếng của bạn?

Sở y tế địa phương hoặc văn phòng môi trường của bạn sẽ cung cấp các bài kiểm tra hoặc biết ai cung cấp dịch vụ kiểm tra nước trong khu vực của bạn. Họ có thể kiểm tra nitrat, tổng số coliform, coliform phân, hợp chất hữu cơ dễ bay hơi và độ pH.

Bằng cách tìm kiếm nhanh trên web, bạn sẽ tìm thấy các phòng thí nghiệm được cấp phép trong khu vực của bạn có thể thực hiện các bài kiểm tra kỹ lưỡng hơn cho bạn. Chúng tôi chọn sử dụng một phòng thí nghiệm độc lập để kiểm tra nước của chúng tôi. Họ cung cấp nhiều tùy chọn và gói kiểm tra hơn so với sở y tế địa phương của chúng tôi.

Chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng một phòng thí nghiệm độc lập hơn là sử dụng một cơ quan chính phủ có thể có lợi ích trong kết quả kiểm tra.

Nguồn Nước Từ Suối hoặc Sông

Việc có quyền tiếp cận một con sông hoặc suối trên một trang trại là vô giá. Không chỉ để có nguồn nước sạch mà còn để sản xuất thủy điện. Rất dễ dàng và không tốn kém để sử dụng nguồn nước này.

Bạn sẽ cần kiểm tra nước bằng cách gửi nó đến một phòng thí nghiệm độc lập. Nên kiểm tra nó hai đến ba lần một năm.

Đó là một quá trình đơn giản để thiết lập hệ thống cung cấp nước từ sông hoặc suối. Tất cả những gì bạn cần làm là thiết lập một máy bơm nước, các đường ống cần thiết để bơm nước đến các bể chứa và thiết lập hệ thống lọc toàn nhà hoặc bộ lọc dưới bồn rửa.

Sử dụng bể chứa bằng thép không gỉ là một lựa chọn tuyệt vời. Kích thước của bể bạn cần phụ thuộc vào lượng nước bạn sử dụng.

Sông và suối dễ bị nhiễm bẩn bởi động vật chết trong đó mà bạn không thể nhìn thấy hoặc ai đó đổ thứ gì đó vào gần nhà bạn và bạn không biết. Vì lý do này, bạn nên thường xuyên theo dõi tất cả các giai đoạn lọc nước từ nguồn đến vòi. Đảm bảo rằng hệ thống của bạn đang hoạt động đúng cách sẽ giúp giữ cho nguồn cung cấp nước của bạn an toàn.

Nguồn Nước Từ Hệ Thống Thu Gom Nước Mưa

Khi tôi còn nhỏ, chúng tôi có một thùng chứa nước mưa ngoài hiên trước ở góc nơi các đường mái nhà gặp nhau. Chúng tôi sử dụng nó để tưới gà và các động vật nhỏ khác và để rửa tóc. Bà tôi cũng sử dụng nó để tưới hoa và vườn bếp của bà.

Có vô số loại và kích cỡ của hệ thống thu gom nước mưa. Bạn có thể tạo ra các hệ thống nước DIY như chúng tôi đã làm hoặc mua một hệ thống nhiều thùng phức tạp. Các tùy chọn là vô số, và bạn có thể quyết định cái gì phù hợp với bạn.

Nước mưa là một nguồn tài nguyên miễn phí mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Chúng tôi chắc chắn làm vậy.

LƯU Ý:

Tôi không thể tin được mình phải nói điều này, nhưng một số tiểu bang, ví dụ như California, đã cấm thu gom nước mưa. Tiểu bang nói rằng bất kỳ cơn mưa nào rơi xuống đều thuộc về họ vì nó sẽ cung cấp cho nguồn nước của họ. Về bản chất, luật nói rằng bạn đang ăn cắp từ tiểu bang nếu bạn bắt nước mưa hoặc bất kỳ dòng chảy nước nào từ mưa hoặc tuyết tan.

Hệ Thống Lọc Nước Toàn Nhà Tốt Nhất

Khi chọn hệ thống lọc nước toàn nhà tốt nhất cho nước giếng, bạn phải xem xét một số điều quan trọng:

Công nghệ lọc – Có nhiều công nghệ lọc cho hệ thống lọc nước toàn nhà. Một số loại bộ lọc tốt hơn ở các quá trình lọc khác nhau so với các loại khác. Để có được hệ thống lọc cho nước giếng giải quyết được tổng chất rắn hòa tan, sắt, vi sinh vật có hại, kim loại nặng và độc tố chết người, cần phải có các bộ lọc đặc biệt.

Hiệu suất lọc – Một hệ thống nói rằng nó loại bỏ ít nhất 90% chất ô nhiễm đã biết luôn tốt hơn một hệ thống nói rằng nó loại bỏ ít hơn con số đó. Tuy nhiên, sự thật nằm trong kết quả kiểm tra độc lập. Bất kỳ ai cũng có thể đưa ra tuyên bố, nhưng bạn cần xem bằng chứng để hỗ trợ nó. Đừng chỉ tin vào lời nói của một công ty.

Phân loại lưu lượng nước – Vấn đề với hệ thống lọc là có sự giảm lưu lượng nước. Nếu bạn có một ngôi nhà lớn, bạn có thể thấy sự khác biệt đáng kể hơn về áp lực nước so với một ngôi nhà nhỏ. Bạn sẽ muốn chọn một bộ lọc nước cung cấp tốc độ dòng chảy cao. Một số hệ thống tốt hơn cung cấp từ 15 đến 20 GMP. Hầu hết các hộ gia đình yêu cầu tốc độ dòng chảy ít nhất 12 GPM để thoải mái và hiệu quả.

Việc chọn đúng bộ lọc toàn nhà cho nước giếng không chỉ dựa trên ba yếu tố này. Nó sẽ cần một số công việc điều tra để quyết định cái gì sẽ phù hợp với bạn. Kết quả từ bài kiểm tra nước của bạn sẽ phần lớn xác định loại hệ thống lọc bạn cần.

Các Loại Bộ Lọc Được Sử Dụng

Có một số loại bộ lọc nước được sử dụng bởi hệ thống lọc nước toàn nhà. Chúng bao gồm carbon hoạt tính, nhựa, bộ lọc thẩm thấu ngược, máy ion hóa nước, bộ lọc lọc UV và bộ lọc ánh sáng hồng ngoại hoặc tia cực tím.

Bộ lọc carbon hoạt tính hấp thụ chất ô nhiễm và ngăn chúng đi qua bộ lọc. Chúng được sử dụng tốt nhất để loại bỏ thuốc trừ sâu, chì, sắt và vi khuẩn. Một vật liệu phổ biến được sử dụng trong bộ lọc carbon hoạt tính là vỏ dừa.

Bộ lọc nhựa hoạt động tốt trong việc loại bỏ sắt và tồn tại lâu hơn các loại bộ lọc khác trong khi vẫn cung cấp lưu lượng nước đầy đủ. Chúng không loại bỏ độc tố.

Thẩm thấu ngược sử dụng áp suất và màng bán thấm. Chúng hoạt động tốt trong việc loại bỏ kim loại nặng và thậm chí cả flo nhưng không hoạt động tốt để loại bỏ thuốc trừ sâu nguy hiểm và các chất ô nhiễm khác.

Máy ion hóa nước sử dụng điện tích để lọc nước. Chúng có thể lọc kim loại nặng và thuốc trừ sâu nhưng không phải tất cả các thương hiệu đều làm giống nhau. Hãy chắc chắn kiểm tra xem thương hiệu bạn chọn có loại bỏ các chất gây ô nhiễm có trong nguồn cung cấp nước của bạn hay không.

Bộ lọc UV tốt nhất trong việc tiêu diệt vi khuẩn. Mặc dù, bộ lọc UV không loại bỏ các chất gây ô nhiễm khác trong nước uống.

Bộ lọc hồng ngoại sử dụng ánh sáng và nhiệt để làm mềm nước. Điều này hữu ích nếu nguồn nước của bạn là nước cứng. Một số vi khuẩn bị tiêu diệt bằng ánh sáng UV, nhưng không nhiều và chúng không loại bỏ bất kỳ chất độc hoặc chất gây ô nhiễm nào khác.

Một số hệ thống sử dụng nhiều bộ lọc. Đây là cách tốt nhất để tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ kim loại nặng, lọc thuốc trừ sâu và các chất gây ô nhiễm khác, và flo.

Các hệ thống có nhiều giai đoạn lọc cung cấp bảo vệ toàn diện và kết quả tốt nhất cho nước sạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *