So sánh máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc và Nhật Bản

So sánh máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc và Nhật Bản

Lịch sử ra đời và so sánh máy lọc nước ion kiềm hàn quốc và nhật bản. Máy tạo nước ion kiềm lần đầu tiên được nghiên cứu tại Nhật Bản vào năm 1931 với những lợi ích với động vật và thực vật, đến năm 1965, thiết bị tạo nước ion kiềm chính thức được công nhận là thiết bị y tế tại Nhật Bản và những lợi ích của nước ion kiềm được Nhật Bản công nhận và khuyến khích người dân sử dụng.

  1. Địa chỉ bán máy lọc nước ecosoft uy tín nhất Hà Nội
  2. Máy Lọc Nước Ecosoft chính hãng có giá bao nhiêu?
  3. Máy Lọc Nước Ecosoft của nước nào? xuất xứ máy lọc nước Ecosoft

Đến năm 1979, thiết bị tạo nước ion kiềm lần đầu tiên được thiết kế kết nối trực tiếp nguồn nước máy thông qua bộ lọc, tên thiết bị này gọi là thiết bị điện phân nước liên tục hay máy tạo nước ion kiềm ngày nay.

Đến thập niên 90, giai đoạn nghiên cứu và phát triển bùng nổ máy lọc nước ion kiềm tại Nhật Bản. Năm 1992, hiệp hội máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản được thành lập nhằm kiểm soát chất lượng các sản phẩm đưa ra thị trường, cũng tron thập niên 90, hiệp hội nước chức năng Nhật Bản được thành lập nhằm nghiên cứu tập trung các giải pháp nước tốt cho sức khỏe.

Sự quan tâm về nước ion kiềm đã lan truyền không chỉ các nhà khoa học Nhật Bản mà nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà khoa học khác trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu,… vì những lợi ích vượt trội của nước ion kiềm mang lại, cũng trong thập niên 90, các Quốc gia khác cũng sao chép các công nghệ sản xuất máy lọc nước ion kiềm từ Nhật Bản để sản xuất tại Quốc gia mình

Đến nay, các Quốc gia chính sản xuất máy tạo nước ion kiềm là Nhật Bản(Hơn 80 năm kinh nghiệm), Hàn Quốc(hơn 20 năm kinh nghiệm), Đài Loan, Trung Quốc(hơn 20 năm kinh nghiệm) và các loại máy tạo nước ion kiềm ngày nay đủ loại xuất xứ đang tràn ngập thị trường, đặc biệt là máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc. Tuy nhiên, khoảng cách về công nghệ và chất lượng máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc so với Quốc gia phát minh ra máy lọc nước ion kiềm là Nhật Bản vẫn còn khoảng cách rất xa.

XEM THÊM: Hệ thống lọc nước uống gia đình – Hệ Thống Lọc Nước Giá Rẻ

So sánh máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc và máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản

Sự khác biệt lớn nhất giữa máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc và máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản nằm ở công nghệ sản xuất điện cực. Điện cực được coi là trái tim của máy lọc nước ion kiềm, nó quyết định đến chất lượng điện phân, độ ổn định chỉ số cũng như tính an toàn, độ bền sử dụng. Sau hơn 20 năm sao chép công nghệ từ Nhật Bản, máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc vẫn chưa thể bắt kịp công nghệ sản xuất điện cực có lịch sử gần 100 năm và liên tục cải tiến hướng tới chất lượng cho người dùng của Nhật Bản, các biểu hiện cụ thể như sau:

Thứ nhất: Máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc luôn tăng số lượng điện cực nhưng tại sao giá vẫn rẻ hơn máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản?

Trả lời: Chất lượng điện cực chính là câu trả lời rõ ràng nhất. Máy lọc nước Nhật Bản luôn chú trọng vào việc Tối ưu hóa chất lượng bằng công nghệ phủ điện cực, tăng bề mặt điện cực trên 1 đơn vi vật liệu thì Hàn Quốc chỉ chú trọng tăng số lượng mà không tăng chất lượng điện cực, điều này dẫn tới việc pH tăng quá cao so với mức nước uống được trong khi hàm lượng hydro hoạt tính hòa tan ở mức nước uống được rất thấp so với máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản.

So sánh máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc và Nhật Bản

So sánh máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc và Nhật Bản

Công nghệ sản xuất điện cực Nhật (Maxell) vượt trội về bề mặt và khả năng phủ đồng đều platin so với điện cực khác

Thứ 2: Tại sao tốc độ điện phân của máy lọc nước Hàn Quốc(chỉ 1-1.2l/p) luôn thấp hơn nhiều so với tốc độ điện phân máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản(đến 5l/p)?

Trả lời: Lại là công nghệ sản xuất điện cực. Công nghệ điện phân rất dễ thực hiện khi lưu lượng nước thấp đi qua các điện cực nhưng thực sự là vấn đề lớn khi đi qua điện cực với tốc độ cao, sau 20 năm, máy lọc nước Hàn Quốc chính hãng không thể bắt kịp máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản.

So sánh máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc và Nhật Bản

So sánh máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc và Nhật Bản

Thứ 3: Tại sao các máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc luôn có tỷ lệ nước thải cao đến 50% so với 5%-20% của máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản?

Trả lời: Vẫn là công nghệ sản xuất điện cực,, các điện cực của máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc luôn có hiệu suất rất thấp(chỉ khoảng 50%) so với máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản(80% đến hơn 95%), khả năng điện phân hạn chế của điện cưc là nguyên nhân chính về hiệu suất làm việc thiết bị.

XEM THÊM: Bảng giá máy lọc nước công nghiệp mới nhất năm 2019

Thứ 4: Tại sao máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc có độ bền và ổn định thấp hơn máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản?

Trả lời: Lại là chất lượng sản xuất điện cực. Cùng là máy lọc nước ion kiềm nhưng các chỉ số pH và hydro của máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc suy giảm nhanh hơn theo thời gian so với máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản. Bí quyết ở đây nằm ở công nghệ phủ vật liệu đảm bảo chất lượng phủ và bám dính tốt nhất cua Platin trên nền titan, platin không bị bong tróc theo thời gian dẫn tới độ bền của điện cực được tăng cao.

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến độ bền và ổn định của máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc thấp hơn nhiều so với Nhật Bản đó là: Tỷ lệ nước thải của máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc cao dẫn tới việc điện cực phải làm việc nhiều giờ hơn, chất lượng sản xuất điện cực và công nghệ rửa đảo cực tự động của máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản cũng vượt xa máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc.

So sánh máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc và Nhật Bản

So sánh máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc và Nhật Bản

Thứ 5: Thương hiệu Quốc gia và tôn chỉ của người Nhật:

Nhật Bản luôn nổi tiếng về tập trung tối ưu hóa do nguồn tại nguyên của đất nước hạn chế, các cải tiến của Nhật Bản đều tập trung gia tăng giá trị và chất lượng người dung, Quy trình sản xuất nghiêm ngặt cũng như kiểm soát chất lượng linh kiện là điểm vượt trội của máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản và máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc – Các nhà máy sản xuất chỉ tập trung theo thị hiếu người dùng, các hình thức mẫu mã, chức năng phụ mà không tập trung cải tiến chất lượng điện phân để có thể tạo ra nước ion kiềm giàu hydro mang lại giá trị quan trọng nhất cho người sử dụng.

ĐỊA CHỈ BÁN MÁY LỌC NƯỚC UY TÍN :

  • Hà Nội Trụ Sở: 34 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội 100000, Vietnam. Điện Thoại: 02439.116.888 – 0969.698.222
  • Số 85 Đại Cồ Việt – Hai Bà Trưng – Hà Nội. Điện Thoại: 0963.487.482
  • Số 23 Cầu Giấy – Cầu Giấy – Hà Nội. Điện Thoại: 0983.654.998

1 Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *