Xử lý nước giếng khoan tốt nhất

Xử lý nước giếng khoan tốt nhất

Nước giếng khoan là một nước được sử dụng khá phổ biến nhưng để tốt nhất thì bạn nên xử lý nước giếng khoan tốt nhất để có thể có được nguồn nước sử dụng an toàn nhất vì nguồn nước của chúng ta đang bị ô nhiễm nặng nề.

 

Xử lý nước giếng khoan tốt nhất

Xử lý nước giếng khoan tốt nhất

Nước dùng trong sinh hoạt, chăn nuôi, sản xuất chủ yếu được khai thác từ nguồn nước ngầm và nước bề mặt. Tuy nhiên do thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa làm cho đời sống của con người được hiện đại hơn tuy nhiên cũng làm cho môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng đặc biệt là làm cho nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng. Xử lý nước giếng khoan tốt nhất sẽ giúp cho nguồn nước sinh hoạt của gia đình bạn được đảm bảo an toàn, loại bỏ được những tác nhân gây bệnh nguy hiểm cho sức khỏe của con người.

Đọc thêm: Tác dụng của nước đối với cơ thể

Vật liệu để lọc nước giếng khoan sử dụng cho các hộ gia đình và lọc nước công nghiệp bạn có thể sử dụng các vật liệu bao gồm cát thạch anh, than hoạt tính, hay những vật liệu khác. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những nguyên liệu để có thể xử lý nước giếng khoan tốt nhất.
 

1. Than hoạt tính

Than hoạt tính là nguyên liệu đầu tiên được nhắc đến khi nói đến lọc nước, đây chính là nguyên liệu không thể thiếu trong công nghệ xử lý nước. Than hoạt tính với mao mạch dày đặc có chức năng hập thụ mùi, màu và độc tố rất tốt. Đặc điểm của nước giếng khoan là độ đục thấp, thành phần khoáng hóa ổn định, thiếu oxi hòa tan. tùy theo từng vùng miền mà nguồn nước giếng khoan có những đặc tính như nhiễm kim loại nặng hay tạp chất hữu cơ khác nhau. Sử dụng than hoạt tính có thể loại bỏ được những chất dộc hại ấy cho bạn nguồn nước sinh hoạt được đảm bảo hơn.

2. Cát mangan 

Cát mangan thực hiện chức năng chính là khử sắt trong nguồn nước. QUá trình lọc bằng các loại vật liệu không chủ giữ lại các hạt cặn có kích thước lớn mà còn có thể giữ lại các hạt keo sắt hạt hữu cơ gây ra độ đục màu, có kích thước bé hơn nhiều lần kích thước các lỗ rỗng nhưng cso khả năng dính kết và hấp thụ lên bề mặt của cát mangan

3. Hạt nâng ph

Hạt này để nâng độ pH trong nước giúp nâng cao tính kiềm và giảm độ axit trong nước để nguồn nước không gây ra ung thư

Hiện nay với công nghệ hiện đại thì máy lọc nước giếng khoan có khả năng kết hợp của nhiều vật liệu lọc để xử lý nước giếng khoan tốt nhất cho bạn nguồn nước đảm bảo khi sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *