Nước ion kiềm có tác dụng chữa bệnh

Đặc tính của nước điện giải

Một quan điểm sai lầm phổ biến trong cộng đồng là coi nước kiềm (alkaline water) và nước ion kiềm (alkaline ionized water) là một và nhầm lẫn giữa hai loại nước này có thể dẫn đến niềm tin rằng chỉ cần sử dụng nước kiềm là có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy, chỉ có nước ion kiềm mới có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe, và dưới đây là lý do tại sao.

Đầu tiên, cần lưu ý rằng bất kỳ loại nước nào cũng có thể được kiềm hóa bằng cách thêm các khoáng chất tạo kiềm. Ví dụ, bạn có thể cho đá tạo kiềm vào nước, hoặc có thể nhỏ vài giọt dung dịch tạo nước kiềm bán ở các nhà thuốc và có thể có được nước kiềm. Tuy nhiên, nước kiềm không có giá trị phòng ngừa hoặc trị liệu bệnh bởi khả năng khử oxy hóa không có chỉ số +ORP. Trong trường hợp bạn uống nước kiềm như vậy, thì không hiệu quả bằng việc uống nước Baking Soda (nước muối) do nó có khả năng giải độc nhanh hơn.

Ngược lại, nước ion kiềm được tạo ra bởi quá trình điện phân nước bên trong máy ionizer (máy chạy điện với các tấm điện cực hoặc sử dụng đá tự nhiên). Tất cả các nghiên cứu về sức khỏe đều cung cấp bằng chứng về lợi ích của nước ion kiềm. Giá trị của nước ion kiềm nằm ở khả năng khử oxy hóa bởi nước ion kiềm có giá trị ORP (-) từ -150 mV đến -1000 mV tùy từng loại thiết bị tạo nước ion kiềm. Về nguyên tắc, giá trị ORP càng âm thì khả năng khử oxy hóa càng mạnh nên sẽ giúp loại bỏ gốc tự do và giải độc hiệu quả cho cơ thể. Do đó, nước ion kiềm là lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Đặc tính của nước điện giải

Đặc tính của nước điện giải

Nguồn nước ion kiềm được tạo ra từ đâu?

Nước ion kiềm được tạo ra bởi máy tạo nước ion kiềm sử dụng tấm điện cực kim loại hoặc đá tự nhiên. Nước ion kiềm đã được chứng minh là mang lại lợi ích cho sức khỏe nhờ khả năng cân bằng tính axit-kiềm trong cơ thể, khử các chất oxy hóa và loại bỏ gốc tự do, tăng khả năng thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, đem lại nhiều oxy và chất dinh dưỡng cho các tế bào và mô.

Nước ion kiềm có những lợi ích thiết yếu sử dụng cho người mắc bệnh ung thư, các bệnh mãn tính do chuyển hóa như tiểu đường, Gout, cholesterol máu, viêm đại tràng và chống lão hóa.

Ngày 15/1/1966, máy lọc nước tạo ion kiềm đã được Bộ Y tế và Phục hồi chức năng của Chính phủ Nhật Bản phê duyệt là một thiết bị y tế nâng cao sức khỏe. Việc sản xuất máy tạo nước ion kiềm hiện nay chủ yếu được thực hiện ở Hàn Quốc, nơi có 20 nhà máy đã sản xuất ra hơn 1 triệu máy điện phân nước mỗi năm để cung cấp cho các nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Canada, Úc và các khu vực Bắc Mỹ, Đông Nam Á.

Nước ion kiềm được nghiên cứu và chứng minh bởi các nhà khoa học và chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe đã được chứng minh và đưa vào sử dụng rộng rãi trong thập niên vừa qua.

Nước ion kiềm là nước phân tử nhỏ, dễ dàng thẩm thấu qua màng tế bào, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và thải độc cho cơ thể. Độ pH cao của nước nói lên tính kiềm của nước/dung dịch. Độ pH của nước thường tương đối ổn định trong một thời gian dài, có thể tới hàng tháng. Tổng quan lại, nước ion kiềm là một sản phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Chỉ số ORP (Oxidation Reduction Potential) là chỉ số đo khả năng chống oxy hóa của nước. Chỉ số này được đo bằng đơn vị mV (mili vôn). Một giá trị ORP thấp hơn cho thấy nước có khả năng khử oxy hóa cao hơn. Nước ion kiềm chính là loại nước có giá trị ORP thấp. Giá trị ORP của nước ion kiềm tùy thuộc vào từng thiết bị máy ionizer. Các máy ionizer chạy điện thường tạo ra giá trị ORP từ -500mV đến -1000mV, trong khi các loại bình tạo nước ion kiềm có giá trị ORP từ -150mV đến -300mV.

Tuy nhiên, giá trị ORP sẽ bay hơi nhanh chóng khi nước tiếp xúc với không khí. Sau khoảng 6 giờ, giá trị ORP sẽ mất khoảng 70%. Sau 12 giờ, giá trị ORP hoàn toàn về 0 hoặc một giá trị (+), không còn giúp thải độc hiệu quả và các lợi ích sức khỏe khác của nước ion kiềm. Vì vậy, tốt nhất là uống nước ion kiềm ngay sau khi tạo ra.

Để giữ cho giá trị ORP lâu hơn, cần bảo quản nước ion kiềm đúng cách. Nước nên được đựng trong dụng cụ có màu nâu hoặc màu xanh đậm, đậy nắp kín để không tiếp xúc với không khí và đặt trong ngăn mát của tủ lạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *